Ngay từ đầu tiết học, dưới sự điều khiển của một bạn học sinh, cả lớp đã tự chủ động ghi số thứ tự vào đầu mỗi câu văn, phân tích và suy nghĩ cách làm bài.
Thời gian hoạt động nhóm sôi nổi, học sinh trao đổi tích cực, hiệu quả dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Các nhóm đưa ra được rất nhiều ý kiến hay và sáng tạo, được cô giáo ghi nhận và tuyên dương.
Không chỉ thu hút học sinh bằng các hoạt động tổ chức lý thú, các đồ dùng dạy học hiệu quả được cô Nam chuẩn bị cũng khiến các con bị hấp dẫn và khơi dậy mong muốn chinh phục tri thức.
Sự tập trung của học sinh đã ngầm khẳng định sự thành công của tiết học. Chính nhờ những giờ dạy bổ ích mà tỉ mỉ khắc sâu của cô Nam, các con học sinh lớp 4A6 luôn tự tin nắm vững kiến thức và có niềm say mê bất tận với môn Tiếng Việt.