Tiết học được bắt đầu bởi những tiếng hò reo, cổ vũ của cả lớp dành cho 2 đội chơi trong phần Khởi động. Các nhà khoa học tài ba nhanh chóng xác định được các mắt xích của từng chuỗi thức ăn được cô giáo yêu cầu.
Vững vàng kiến thức về chuỗi thức ăn đã được học từ bài học trước, cô giáo Trà My gợi ý, hướng dẫn HS một số ý tưởng thể hiện chuỗi thức ăn dựa trên câu chuyện sáng tạo mang dấu ấn riêng của nhóm mình.
Với sự thảo luận sôi nổi, tích cực và hiệu quả, từng nhóm đã xây dựng được ý tưởng sáng chế sản phẩm STEM của riêng mình.
Đại diện các nhóm tự tin trình bày trước lớp về ý tưởng sáng chế của nhóm mình.
Các thành viên tranh luận tích cực, đóng góp ý kiến và hỗ trợ nhau cùng tạo ra sản phẩm. Thông qua hoạt động, kỹ năng làm việc nhóm và tính đoàn kết được phát huy ở các con HS.
Ý tưởng kể câu chuyện thông qua tranh dựng rất độc đáo và sáng tạo của nhóm Thiết kế. Đây cũng là sản phẩm đòi hỏi sự khéo léo và kì công. Dù vậy, dưới sự hướng dẫn của cô giáo cùng sự chăm chỉ, tỉ mỉ của tất cả thành viên, sản phẩm đã hoàn thiện và thu hút toàn bộ học sinh cùng thầy cô giáo.
Cô giáo tận tình hỗ trợ, hướng dẫn HS thực hiện sản phẩm.
Đại diện các nhóm lần lượt giới thiệu, trình bày về sản phẩm sáng chế STEM của nhóm mình. Tất cả các sản phẩm đều gây bất ngờ bởi độ sáng tạo và kì công.
Đ/c Nguyễn Hồng Thúy - chuyên viên Phòng GD&ĐT Quận Thanh Xuân bày tỏ sự thích thú và khen ngợi đối với những sản phẩm của các con HS lớp 4A2.
Họp rút kinh nghiệm sau tiết dạy, đồng chí Nguyễn Hồng Thúy đánh giá cao tiết dạy cùng chất lượng triển khai dạy học STEM của nhà trường.
Chúc mừng cô giáo cùng các con học sinh. Tiết học đã giúp học sinh vén bức màn bí mật về mối quan hệ giữa các loài sinh vật trong tự nhiên, giúp làm giàu thêm kiến thức và phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Chúc các con luôn chăm ngoan, học tốt và có nhiều sản phẩm sáng chế STEM nổi bật hơn nữa!