Trong tiết học, thầy giáo Nguyễn Kim Lĩnh đã hướng dẫn các em cách tạo hình nhân vật bằng đất nặn và sắp xếp vào mô hình hoạt cảnh. Các nhóm học sinh đã sáng tạo ra những cảnh quan đa dạng như ngôi nhà Rông, dòng suối, cây cối, và con người trong sinh hoạt đời thường. Bằng sự khéo léo, các em đã sử dụng giấy bìa, màu vẽ, đất nặn để làm nên một tác phẩm sinh động, thể hiện cuộc sống xung quanh mình.
Các nhóm chúng ta cùng quan sát để lên ý tưởng nhé!
Không chỉ dừng lại ở việc tạo hình, các em còn có cơ hội trình bày ý tưởng, chia sẻ về cách sắp xếp bố cục và nhận xét lẫn nhau để hoàn thiện tác phẩm. Thầy giáo cũng hướng dẫn thêm về cách phối màu, tạo dựng bối cảnh để mô hình trở nên hấp dẫn hơn.

Học sinh cùng nhau thảo luận và thực hành nặn các nhân vật nhỏ từ đất nặn. Các em tập trung trao đổi ý kiến, chia sẻ nguyên liệu và sản phẩm của mình. Không khí lớp học sôi nổi, thể hiện tinh thần hợp tác và sự hào hứng khi các bạn tham gia hoạt động Mỹ thuật.

Các nhân vật trong hình vẽ được tạo với các tư thế rất tự nhiên, chúng mình sẽ học tập được điều đó.

Qua thảo luận nhóm, chúng tớ đã thống nhất tìm ra các bước tạo hình nhân vật.

Từng nhóm đại diện lên nêu dự định và trình bày ý tưởng sáng tạo của nhóm mình.

Sản phẩm sáng tạo của học sinh với các nhân vật được tạo hình đang tổng vệ sinh môi trường.

Cô giáo Nguyễn Thúy Hiếu- Hiệu trưởng khen ngợi các sản phẩm thực hành của học sinh lớp 4A2..
Tiết học không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sáng tạo mà còn khuyến khích sự tự tin, tinh thần làm việc nhóm và khả năng quan sát thế giới xung quanh. Đây thực sự là một trải nghiệm ý nghĩa, giúp các em thêm yêu thích môn Mỹ thuật và phát triển tư duy thẩm mỹ.